ปอล ป็อกบา เผยตนพยายามศึกษาการเล่นจากตำนาน 2 คน

ปอล ป็อกบา เผยตนพยายามศึกษาการเล่นจากตำนาน 2 คน


ปอล ป็อกบา นักเตะกองกลางคนสำคัญของทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า พอล สโคลส์ กับ อันเดรีย ปีร์โล่ คือมิดฟิลด์ที่ช่วยทำให้ตนได้เรียนรู้หลายต่อหลายอย่างที่จำเป็นในการเล่น
ห้องเครื่องจอมลีลาชาวฝรั่งเศสเล่นให้กับทีมแค่ 2 ทีม นั่นคือปีศาจแดง และ ยูเวนตุส ซึ่งการที่ทั้ง 2 ทีมต่างก็เป็นทีมดังมันก็ทำให้ดาวเตะชาวฝรั่งเศสเคยร่วมงานกับแข้งฝีเท้าดีหลายต่อหลายรายตามไปด้วยทั้งในสนามแข่งและในสนามซ้อม
ป็อกบาออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการพ็อดแคสต์ของสโมสร ว่า”ที่ผ่านมาผมได้เรียนรู้เรื่องต่างๆสำหรับผมแล้วการได้เห็นสิ่งที่พวกเขาทำได้ในการซ้อมมันทำให้ผมทึ่งมากๆ และเป็นการผลักดันให้ผมเดินไปข้างหน้า มีหลายอย่างที่ต้องทำ ปีร์โล่ กับ สโคลส์ คือกองกลางที่คุมเกมเอาไว้ได้ เป็นนักเตะที่หลายคนดูเป็นแบบอย่าง และผมก็เรียนรู้จากพวกเขาเยอะมาก”
สตาร์ของทีมชาติฝรั่งเศสยังเสริมอีกว่าที่จริงตอนแรกตนตั้งใจที่จะเอาดีในตำแหน่งกองหน้ามาก่อน แต่ก็ต้องเปลี่ยนบทบาทเพราะอยากได้จับบอลมากเกินไป “เดิมทีผมเริ่มจากการเล่นเป็นกองหน้า แล้วจากนั้นก็โยกมาเป็นนักเตะแบบหมายเลข10 ตามด้วยแบบหมายเลข6”

ความคิดเห็น